Đài phát thanh Từ Sơn | Thời sự tổng hợp
Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Từ Sơn lần thứ XX nhiệm kỳ 2024-2029.

Tin bài phản ánh

Từ Sơn: Hướng về bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

 

 

        Thị xã Từ Sơn có 12 đơn vị hành chính gồm 12 phường, với 79 khu phố, Thực hiện kế hoạch bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đến nay Ủy ban bầu cử thị xã Từ Sơn đã chỉ đạo các đơn vị bầu cử, tổ bầu cử ở các phường trên địa bàn triển khai thực hiện các bước đảm bảo đúng kế hoạch tiến độ quy định, yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể thị xã, các thành viên liên quan tăng cường phối hợp triển khai chuẩn bị tốt các khâu theo chức năng nhiệm vụ được giao đảm bảo cho sự thành công của cuộc bầu cử quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, trong thời điểm dịch bệnh covid19 còn diễn biến phức tạp.

        Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử (UBBC) thị xã Từ Sơn, Thị xã Từ Sơn có trên 180 nghìn người. Đây là đơn vị số 2 bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV. Thị xã là đơn vị số 4 và số 5 của tỉnh bầu đại biểu HĐND tỉnh, trong đó đơn vị bầu cử số 4 của tỉnh tại Từ Sơn gồm có 7 phường: Tân Hồng, Tương Giang, Châu Khê, Đồng Nguyên, Tam Sơn, Tân Hồng và Phù Chẩn với số đại biểu được bầu là 4. Đơn vị bầu cử số 5 của tỉnh tại thị xã Từ Sơn gồm 5 phường là: Đình Bảng, Đồng Kỵ, Trang Hạ, Phù Khê và Hương Mạc. Toàn thị xã có 10 đơn vị bầu cử HĐND cấp thị xã, được bầu là 35 đại biểu, trong đó, đơn vị bầu cử số 1 của thị xã (gồm 2 phường Đông Ngàn và Tương Giang), đơn vị bầu cử số 7 (gồm 2 phường Trang Hạ và Phù Khê). Các phường còn lại thì mỗi phường là một đơn vị bầu cử. Toàn thị xã có 101 đơn vị bầu cử HĐND cấp phường với số đại biểu được bầu là 259 người. UBBC thị xã  đã sớm thành lập 1 tổ giúp việc, các tiểu ban: Tuyên truyền; an ninh, trật tự, y tế; tiểu ban chỉ đạo giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo về bầu cử để kịp thời triển khai thực hiện các bước theo quy trình của công tác bầu cử.  UBBC thị xã cũng đã  thành lập 12 tổ Theo dõi, hướng dẫn công tác bầu cử ở 12 đơn vị đảm bảo mỗi khu vực bỏ phiếu có 1 người theo dõi hướng dẫn bầu cử.  Đồng thời, tổ chức mở các hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử cho các tổ bầu cử và các tập thể, thành viên tham gia thực hiện nhiệm vụ liên quan đến công tác bầu cử. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các phường triển khai thực hiện nhiệm vụ theo chức năng được giao, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử  ngày 23/5/2021 sắp tới.

          Để chốt được số lượng đại biểu ứng cử HĐND thị xã và cấp phường, UBBC thị xã và UBBC các phường đã chỉ đạo UBMTTQ các cấp đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần 1, lần 2, lần 3 và lấy ý kiến tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với đại biểu ứng cử HĐND các cấp trên địa bàn, đảm bảo công khai, dân chủ và đúng luật. Công tác lập, niêm yết danh sách cử tri và đại biểu ứng cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại các đơn vị bầu cử cũng được UBBC phường triển khai kịp thời, đúng quy định để nhân dân được biết và tham gia đóng góp hiệu quả. Đến nay công tác chuẩn bị cho bầu cử ở các đơn vị bầu cử và các tổ bầu cử đang được tiến hành khẩn trương và nghiêm túc nhằm hạn chế những sai sót có thể xảy ra. Ông Nguyễn Trọng Chỉ - Bí thư Chi bộ khu phố Ao Sen- Cao Lâm, tổ trưởng tổ số 7 Phường Đình Bảng cho biết:  “ Tổ bầu cử của Ông cơ bản đã hoàn thành tốt các bước chuẩn bị theo quy định, riêng đối với việc lập, niêm yết danh sách cử tri và đại biểu ứng cử tại khu vực đã được thực hiện công khai, dân chủ để nhân dân được biết nên hạn chế tình trạng khiếu kiện trong công tác bầu cử”.  

           Không chỉ có vậy, công tác bầu cử còn được Lãnh đạo thị xã thường xuyên quán triệt, chỉ đạo triển khai thực hiện các quy trình một các nghiêm túc, đúng Luật và thời gian quy định ở  tất cả các đơn vị bầu cử trên toàn thị xã, nhất là ở những điểm nóng và những điểm có dấu hiệu phức tạp về tình hình an ninh trật tự. Ông Nguyễn Văn Thuấn- phó bí thư chi bộ Khu phố Vĩnh Kiều 1– P Đồng Nguyên, tổ trưởng tổ bầu cử số 9 – đơn vị phường Đồng Nguyên mong muốn: “ Các cấp tiếp tục quan tâm chỉ đạo sát sao đối với công tác bầu cử, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân đi tham gia bầu cử. Ông cũng mong muốn đông đảo cử tri địa phương tham gia đi bầu cử trong ngày 23/5 tới để Tổ bầu cử hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” 

                                                             

         Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là cuộc sinh hoạt chính trị rộng khắp, có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng hệ thống chính trị của đất nước cũng như sự phát triển đi lên của Việt Nam để sánh vai với các cường quốc Năm Châu trên thế giới. Vì vậy mọi cử tri luôn kỳ vọng vào sự thành công của cuộc bầu cử lần này.

     Với mục tiêu cuộc bầu cử: Đảm bảo đúng Luật, tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất và tỷ lệ phiếu bầu tập trung cho với những người đắc cử  cao, thì các cấp, các ngành, các đơn vị bầu cử trên địa bàn cần tích cực hơn nữa trong việc triển khai làm tốt công tác bầu cử. Đặc biệt, mỗi cử tri cần phải phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tìm hiểu và sáng suốt lựa chọn những đại biểu có đức, có tài, có năng lực để bầu đủ vào Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Có như vậy cuộc bầu cử mới thực sự có ý nghĩa, đem lại sự thành công tốt đẹp./.

                                                                                                                                                                                                                     Châu Loan – Đài Từ Sơn

Các tin khác

Đang cập nhật nội dung