Đài phát thanh Từ Sơn | Thời sự tổng hợp
Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Từ Sơn lần thứ XX nhiệm kỳ 2024-2029.

Tin bài phản ánh

Từ Sơn quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ năm 2022

         Năm 2021 đã qua với nhiều dấu ấn quan trọng Thành phố Từ Sơn đã đạt được. Điển hìnhTừ Sơn đã hoàn thành đề án 5 xã lên phường, đảm bảo 12/12 đơn vị hành chính cấp xã trở thành phường; Thị xã Từ Sơn đã được UBTV Quốc Hội công nhận trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bắc Ninh kể từ ngày 01/11/2021. Năm 2021 với sự đồng lòng, quyết liệt vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nên công tác phòng, chống dịch covid19 trên địa bàn  thành phố đảm bảo có hiệu quả, dịch bệnh cơ bản được khống chế, tạo điều kiện cho kinh tế, xã hội phát triển, do vậy các chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng cơ bản đã đạt và vượt kế hoạch đề ra. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản được giữ vững. Phong trào chung tay ủng hộ quỹ phòng chống covid19 và hỗ trợ người nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, người bị cách ly và ảnh hưởng do dịch covid19 được quan tâm đẩy mạnh, đảm bảo “Không để ai bị bỏ lại phía sau” đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao. Thành phố đã tập trung đầu tư hạ tầng cơ sở, từng bước thay đổi bộ mặt đô thị theo hướng xanh, sạch, đẹp, văn minh và hiện đại.

        Phát huy những kết quả đã đạt được của năm qua, năm 2022, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Thành phố Từ Sơn đã thống nhất đề ra mục tiêu phấn đấu quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ trong năm 2022. Thành phố xác định năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng tạo nền tảng thực hiện mục tiêu kế hoạch 5 năm (2021-2025) mà Nghị quyết Đại hội đảng bộ thành phố lần thứ XVIII; Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh Bắc Ninh lần thứ 20 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII đã đề ra. Vì vậy cần có sự đoàn kết chung sức, đồng lòng của cán bộ, đảng viên, các lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn để vượt qua những khó khăn thách thức trong bối cảnh, tình hình hiện nay, trong đó có dịch bệnh covid19 đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của nhân loại, kìm hãm sự phát triển của nền kinh tế - xã hội của toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

        Nhằm cụ thể hóa các giải pháp trong năm 2022, Thành phố đã đề ra các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội. Trong đó phấn đấu năm 2022 giá trị sản xuất CN -TTCN tăng 8% so với năm 2021, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 10%, đảm bảo tăng thu ngân sách nhà nước. Phấn đấu 70% trường công lập đạt chuẩn mức độ 2, trên 85% khu phố đạt danh hiệu văn hóa, trên 90% gia đình văn hóa và trên 80% cơ quan, đơn vị đạt văn hóa. Phấn đấu Tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chỉ còn dưới 0,8%; 100% người dân được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh và trên 91% người dân tham gia BHYT; Từ Sơn phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2022…

      Để đạt được những mục tiêu chủ yếu trên, ngay từ đầu xuân năm mới Nhâm Dần 2022, Thành ủyTừ Sơn đã chỉ đạo các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp tập trung bắt tay thực hiện ngay Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022. Tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời tiếp tục phát động phong trào thi đua trong cán bộ, đảng viên các lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần: Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, trách nhiệm; Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị, kiểm soát tốt dịch covid19 đưa phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, nâng cao chất lượng công tác quy hoạch và phát triển kết cấu hạ tầng. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan ,đơn vị, các doanh nghiệp thực hiện có hiệu quả mục tiêu vừa chống dịch covid19, vừa phục hồi phát triển kinh tế xã hội.

       Trước mắt để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch covid 19, tạo điều kiện thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển, phải tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em, nâng cao năng lực hệ thống y tế cơ sở và ý thức trách nhiệm của người dân trong phòng, chống dịch Covid19. Trong phát triển kinh tế xã hội, Thành phố lấy đầu tư công dẫn dắt, kích hoạt mọi nguồn lực. Tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, kịp thời hỗ trợ người dân doanh nghiệp phực hồi sản xuất. Thực hiện cân đối thu chi ngân sách. Phân bổ ngân sách có trọng tâm, trọng điểm, minh bạch, khách quan, đúng quy định. Xây dựng, phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng, chiến lược, đồng bộ, hiện đại. Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án trọng điểm, hạ tầng phát triển đô thị như: Trung tâm y tế, Nhà tang lễ Thành phố, các công trình thiết chế thành phố còn thiếu khi lên thành phố. Thực hiện tốt công tác điều chỉnh, quy hoạch, sử dụng đất đai năm 2022, tầm nhìn 2030. Đẩy mạnh việc đấu giá các dự án và đất xen kẹp, rà soát tiến độ thực hiện dự án đất dân cư dịch vụ. Tăng cường công tác quản lý đất đai. Xử lý dứt điểm  các vi phạm về đất đai và trật tự đô thị theo tinh thần Nghị quyết số 18,19 của BTV Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý trật tự xây dựng, quản lý sử dụng đất đai trên địa bàn thành phố. Tiếp tục thực hiện Đề án tổng thể bảo vệ môi trường bằng các biện pháp cụ thể và hiệu quả. Quan tâm đầu tư các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số, củng cố hoạt động của Trung tâm hành chính công, tăng cường dịch vụ trực tuyến. Kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh về an ninh trật tự ngay từ cơ sở. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của nhà nước, đẩy mạnh phòng chống tham nhũng tiêu cực, lãng phí. Đảm bảo thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng nhằm xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

         Với sự lãnh đạo sát sao của các cấp ủy đảng, sự điều hành sáng suốt của chính quyền các cấp và sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành đoàn thể, đặc biệt là sự đoàn kết thống nhất, chung tay góp sức của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, tin rằng Từ Sơn sẽ hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2022, góp phần xây dựng đô thị ngày càng văn minh hiện đại ./.

 

                                                                                                               CL

 

 

Các tin khác

Đang cập nhật nội dung