Đài phát thanh Từ Sơn | Thời sự tổng hợp
Thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Từ Sơn lần thứ XX nhiệm kỳ 2024-2029.

Tin bài phản ánh

Từ Sơn sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (09/7/1912 - 09/7/2022)..

Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ là Người con ưu tú của quê hương Phù Khê, Kinh Bắc, Bắc Ninh, là tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng. Những ngày này, hòa trong không khí cả nước sôi nổi kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (09/7/1912- 09/7/2022), Thành phố Từ Sơn đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực, để noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ.

       Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa thiết thực trong toàn hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Đây cũng là thời điểm quan trọng để tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và giáo dục truyền thống cách mạng quê hương cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ hôm nay. Xác định được tầm quan trọng của dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thứ Nguyễn Văn Cừ, ngay từ đầu năm 2022, Thành phố Từ Sơn đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương tập trung triển khai kế hoạch và các hoạt động thiết thực tại địa phương đơn vị mình, tạo không khí thi đua, sôi nổi trong toàn thành phố. Thành ủy Từ Sơn đã chỉ đạo UBND thành phố ban hành nhiều kế hoạch, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương tổ chức các hoạt động đảm bảo theo nội dung hướng dẫn của tỉnh, đảm bảo phù hợp với chủ đề noi gương Tổng bí thư Nguyễn Văn Cừ. Các hoạt động chào mừng ngày sinh đồng chí Nguyễn Văn Cừ được lồng ghép trong chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, khích lệ tinh thần thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên, công nhân lao động, góp phần tích cực đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế, văn hóa xã hội ở địa phương.

         Cùng với hoạt động khuyến khích các tập thể, cá nhân tham gia cuộc thi tìm hiểu thân thế sự nghiệp cuộc đời cách mạng của Tổng bí thư Nguyễn Văn Cừ, lãnh đạo các cấp, các ngành, và các địa phương thành phố đã luôn duy trì tổ chức hoạt động dâng hương tưởng niệm công ơn Tổng bí Thư Nguyễn Văn Cừ tại tượng đài đồng chí Nguyễn Văn Cừ ở Phù Khê, nhân kỷ niệm ngày sinh đồng chí, qua đó thể hiện lòng thành kính đối với người chiến sĩ cộng sản có công với quê hương đất nước.

        Một trong những điểm nhấn quan trọng trong đợt kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng bí thư Nguyễn Văn Cừ năm  nay là thành phố duy trì hoạt động dâng hương tưởng niệm công lao của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ trước tượng đài của đồng chí tại khu lưu niệm, đồng thời tổ chức công diễn  vở chèo “Nguyễn Văn Cừ - Tuổi trẻ chí lớn” do Nhà hát chèo Quân đội biểu diễn, tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ - ở công viên Lý Thái Tổ trung tâm thành phố với quy mô 1.000 ghế ngồi, và tổ chức tại khu phố Phù Khê Thượng (quê hương của đồng chi Nguyễn Văn Cừ) để nhân dân địa phương và các vùng lân cận tới thưởng thức.

       Bên cạnh đó, Thành phố phối hợp với Sở Văn Hóa thể thao và  Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức nói chuyện chuyên đề với học sinh trường trung học cơ sở Nguyễn Văn Cừ Phù Khê với chủ đề: “Đồng chí Nguyễn Văn Cừ với cách mạng Việt Nam và Quê hương Bắc Ninh”. UBND Thành phố còn chỉ đạo Phòng văn hóa và thông tin; Đoàn thanh niên; Phòng giáo dục và đào tạo thành phố cùng các cơ quan, ban ngành liên quan và các địa phương vận động hội viên , đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng bí thư Nguyễn Văn Cừ. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao gắn với kỷ niệm 110 năm  ngày sinh đồng chí; Tăng cường tuyên truyền sâu rộng dưới nhiều hình thức như: Tuyên truyền trên hệ thống phát thanh truyền thanh ở các địa phương, tuyên truyền bằng trực quan. Thành phố đã yêu cầu các cơ quan, ban ngành đoàn thể tổ chức hoạt động hướng tới chào mừng 110 năm ngày sinh Tổng bí thư Nguyễn Văn Cừ  với nhiều nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện của các cơ quan, đơn vị. Những cơ quan, đơn vị năm trên trục đường Lý Thái Tổ, thành phố đề nghị treo băng rôn có nội dung “Chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng bí thư Nguyễn Văn Cừ 09/7/2012 - 09/7/2022”.  Đối với các địa phương cơ sở ngoài việc đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, còn thông báo vận động nhân dân treo cờ tổ quốc từ ngày 03/7/2022 đến hết ngày 15/7/2022, qua đó, thể hiện lòng tôn kính, biết ơn công lao to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ.

       Để hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ được lan tỏa rộng khắp tới các tầng lớp nhân dân nhất là trong đội ngũ cán bộ, công nhân người lao động trên địa bàn;Thành phố đã giao cho UBND phường Phù Chẩn chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đêm Lưu diễn chương trình “Tiếng hát công nhân, người lao động năm 2022” vào tối ngày 8/7/2022, tại sân nhà văn hóa khu phố Rích Gạo - Phù Chẩn. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, duy trì điện năng ổn định để các hoạt động được tổ chức đảm bảo; tăng cường công tác vệ sinh môi trường  trên địa bàn, tạo cho bộ mặt đô thị xanh, sạch, đẹp …

         Có thể nói, kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng bí thư Nguyễn Văn Cừ là một sự kiện chính trị quan trọng của Từ Sơn nói riêng, Bắc Ninh nói chung và của cả đất nước. Do vậy các cấp ủy Đảng, Chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội và các địa phương trên địa bàn thành phố đã  luôn coi trọng các hoạt động hướng tới kỷ niệm ngày sinh của đồng chí Nguyễn Văn Cừ, từ đó tích cực làm tốt công tác chuẩn bị các điều kiện để các hoạt động diến ra an toàn, chu đáo,có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả. Đây cũng là niềm tự hào của  người Từ Sơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước  ngày càng giàu đẹp và văn minh./.

 

                                                                                                                                                                                                                            CL     

 

Các tin khác

Đang cập nhật nội dung